Vẻ đẹp du lịch Việt Nam chạm đến trái tim du khách

1760525487 2d68c4adf3f2e0cce4b162de4be5486c
0 0
Read Time:4 Minute, 51 Second
a3ae1d01f7345a30ba5a8ca760ddaa28Du lịch Việt Nam chạm đến trái tim du khách” style=”max-width:100%; padding:0px; margin:0px;” title=”Vẻ đẹp du lịch Việt Nam chạm đến trái tim du khách”/>
Hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất hành tinh tại vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Ảnh: T.T

Vị thế “ngôi sao rực rỡ của du lịch châu Á”

Vừa qua, tại Hồng Kông (Trung Quốc), Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards – WTA) đã công bố kết quả khu vực châu Á – châu Đại Dương năm 2025. Việt Nam vinh dự được xướng tên ở hai hạng mục quan trọng: “Điểm đến hàng đầu châu Á năm 2025” và “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á năm 2025”.

Đây là lần thứ 7 Việt Nam được vinh danh “Điểm đến hàng đầu châu Á” và lần thứ 3 giành danh hiệu “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á”. Với hai danh hiệu quốc gia tại giải thưởng vốn được ví như “Giải Oscar của ngành du lịch thế giới” không chỉ là niềm tự hào mà còn là minh chứng cho vị thế ngày càng vững chắc của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Năm nay, hàng loạt điểm đến và doanh nghiệp Việt Nam cũng được xướng tên ở các hạng mục quan trọng: hãng hàng không Vietnam Airlines vinh danh “Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á”; Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đạt danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á”.

“Thủ đô Hà Nội giành danh hiệu “kép” cho “Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày hàng đầu châu Á”. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh được chọn là “Điểm đến sự kiện, lễ hội và du lịch doanh nhân hàng đầu châu Á”.

Vẻ đẹp du lịch Việt Nam chạm đến trái tim du khách
Du khách quốc tế trải nghiệm quy trình chế biến bún thang Hà Nội. Ảnh: Trung Kiên

Các địa danh nổi tiếng như Tuyên Quang, Hội An, Ninh Bình, Vũng Tàu, Vân Đồn, Phong Nha – Kẻ Bàng, Mộc Châu cũng góp mặt trong danh sách vinh danh, tô đậm hình ảnh một Việt Nam đa sắc màu, thân thiện và đầy trải nghiệm.

Giữa miền cực Bắc, nơi đá và người cùng sinh tồn qua bao thế kỷ, Công viên Địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Tuyên Quang) được vinh danh là “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á” tại WTA 2025. Năm nay, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) giành “cú đúp vàng” với hai danh hiệu: “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Việt Nam” và “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á”. Sở hữu hơn 1.000 hang động, trong đó có Sơn Đoòng – hang động lớn nhất hành tinh, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Không chỉ được tôn vinh Giải thưởng Du lịch Thế giới, Việt Nam còn được tạp chí danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller vinh danh trong top 10 “Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới” và top 10 “Quốc gia thân thiện nhất thế giới” tại Giải thưởng Readers’ Choice Awards 2025. Cùng hạng mục “Các nền ẩm thực hàng đầu thế giới”, Việt Nam cũng nằm trong top đầu thế giới với 96,67% mức độ hài lòng của du khách, chỉ xếp sau Thái Lan, Italy và Nhật Bản.

Vẻ đẹp du lịch Việt Nam chạm đến trái tim du khách

Bà Helene và ông Johan đến từ Pháp ấn tượng hình ảnh người Việt Nam thân thiện, hiếu khách. Ảnh: Mộc Miên

Sức hút từ vẻ đẹp và lòng hiếu khách

Cô Desiree Drescher, du khách đến từ Berlin (Đức) chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi đến Hà Nội và vẫn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của thành phố này, đặc biệt là mùa thu với không khí dịu dàng, đời sống bình dị và nhịp sống chậm rãi rất riêng. Tôi dự định sẽ đưa bố mẹ đến Việt Nam để khám phá thêm Đà Nẵng, Ninh Bình, Sa Pa… và cảm nhận sâu hơn vẻ đẹp cùng sự thân thiện, hiếu khách của con người Việt Nam”.

Lần đầu đặt chân đến Hà Nội, bà Helene và ông Johan đến từ Pháp cũng bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước hình ảnh người Việt Nam thân thiện, nồng hậu và luôn mỉm cười chào đón du khách.

Sau đại dịch, du lịch Việt Nam đã chứng tỏ năng lực phục hồi ấn tượng. Thống kê năm 2024, Việt Nam đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế, đạt 98% mức trước dịch – con số cao nhất ASEAN. Riêng 9 tháng đầu năm 2025, lượng khách quốc tế đạt 15,4 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ. Mục tiêu năm 2025, ngành du lịch phấn đấu đón 25 triệu lượt khách quốc tế, tiếp tục khẳng định vị thế “ngôi sao rực rỡ châu Á”.

Đằng sau những con số ấy là cả một chiến lược đổi mới: chính sách e-visa mở rộng cho toàn bộ quốc gia, kéo dài thời hạn lưu trú, đẩy mạnh quảng bá ở các thị trường trọng điểm, cùng với sự đầu tư bài bản vào hạ tầng, đường bay thẳng, và trải nghiệm du lịch thông minh. Tất cả góp phần định hình một Việt Nam năng động, hiện đại mà vẫn đậm đà bản sắc.



https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ve-dep-du-lich-viet-nam-cham-den-trai-tim-du-khach-433943.html

3a13ceadff20260cdeb5cab01a493a6d69f73fc1bc78113b863990f23578a939?s=400&d=mm&r=g

About Post Author

Hải Anh

Dạo Weblog chia sẻ lăng kính cá nhân về cuộc sống, biến đổi, trải nghiệm. Thông qua những câu chuyện tự kể, hoặc đơn giản chỉ là những bài viết hay từng đọc qua
Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
xiaomi 14 t12 3 15102025114953 Previous post Giá Xiaomi 14 rẻ nhất chưa đầy 12 triệu đồng, trang bị không kém gì iPhone 17, ăn đứt iPhone 16
avatar1760584548736 1760584549344415682930 44 0 681 1019 crop 17605845635841254802738 Next post Đã có thể bẻ khóa iCloud gần như tất cả iPhone và iPad, iPhone 16 Pro Max hay iOS 26 mới nhất cũng bị qua mặt

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1 thành viên của ZOM.vn TongQuan.vn, Chude.vn Dạy.edu.vn, iPhoneMoi.com và QuangBinhs.vn xây dựng, thử nghiệm bởi HoangHaiAnh.com. Mình yêu thích công nghệ, điện thoại smartphone, smart home, thiết kế website, chứng khoán, thị trường nhà đất, bất động sản, kinh doanh... và đặc biệt yêu Quảng Bình nhiều như nước dòng Nhật Lệ :) Mong muốn chia sẻ những trải nghiệm cá nhân đến tất cả mọi người.

Xem nhiều